5 cách tăng thu nhập hiệu quả từ Adsense

Tuy không phải là hình thức kiếm tiền online duy nhất nhưng Google Adsense là cách bạn có thể mang về thu nhập hiệu quả từ website hay blog, đặc biệt đối với những website không hoạt động dịch vụ mà chỉ cung cấp nội dung, chẳng hạn như những trang thủ thuật, tin tức hay blog tương tự,…

Đăng ký Google Adsense đối với nhiều người có thể là rất khó nhưng khi đăng ký được rồi chưa hẳn cứ đặt quảng cáo lên là tiền sẽ ù về. Ngoài yếu tố mà ai cũng biết đó là traffic, bạn vẫn cần phải chú ý nhiều điều để có thể tối ưu doanh thu từ Google Adsense.

5 cách tăng thu nhập hiệu quả từ Adsense - eblogplus.blogspot.com

5 cách tăng thu nhập hiệu quả từ Adsense

Vậy để tối ưu thu nhập từ Google Adsense bạn cần làm gì?

1. Tập trung tạo nội dung chất lượng, thu hút traffic

Traffic là yếu tố quan trọng số 1 và là câu trả lời cho sự khác nhau giữa 2 chủ blog, 1 thu về vài trăm đô thậm chỉ chục ngàn đô và 2 thì hoàn toàn ngược lại. Vậy là sao để có lượng traffic lớn?
Câu trả lời gồm 3 yếu tố: nội dung tốt, SEO và marketing.

Không chỉ với mục đích kiếm tiền với Google Adsense mà với mục đích gì cũng vậy, bạn làm SEO, marketing kém, bạn có nội dung không tốt thì bạn khó có thể thành công. Nội dung chất lượng là yếu tố giữ khách của bạn, nếu bạn làm SEO và marketing tốt nhưng nội dung không có gì thì độc giả sẽ không quay lại lần thứ 2. Vậy nên, hãy viết bài chất lượng, không copy, cung cấp cho độc giả những thông tin bổ ích, tập trung vào những chủ đề, từ khóa có giá click cao,…

2. Tập trung vào một định dạng quảng cáo Adsense

Khi các kích thước quảng cáo khác cùng được thử nghiệm, kết quả cho thấy quảng cáo có kích thước 336×280 có tỷ lệ CTR (tỷ lệ nhấp chuột) cao hơn so với những quảng cáo có kích thước khác. Lý do là loại quảng cáo này giống với những liên kết bình thường trên internet, nhiều độc giả click vào quảng cáo và không hề biết là họ đang click vào quảng cáo Google Adsense của bạn, nhưng điều này không quan trọng, quan trọng là họ bị thu hút và có nhấp chuột, như vậy là bạn có thu nhập.

3 . Tạo màu sắc tùy chỉnh cho quảng cáo

Bạn không chỉ tạo ra quảng cáo mới rồi đặt code lên website, bạn cần tạo ra màu quảng cáo phù hợp với màu nền blog của bạn. Ví dụ, nếu trang web của bạn có một nền trắng , bạn nên sử dụng màu nền và đường viền quảng cáo cũng là màu trắng và tương tự như vậy. Tùy chỉnh màu sắc quảng cáo làm sao giống như 1 phần của trang web và tất nhiên việc này sẽ mang lại nhiều nhấp chuột hơn.

4 . Chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp

Không nên đặt quảng cáo ở tận cuối cùng của trang web mà thay vào đó là ở trên cùng. Không nên giấu quảng cáo của bạn mà nên đặt quảng cáo ở vị trí mà mọi người có thể nhìn thấy một cách nhanh chóng . Nếu bạn không tin, bạn có thể tự thử nghiệm và so sánh kết quả!

5 . Hướng độc giả đến những trang có thu nhập cao

Để làm việc này bạn cần thử nghiệm, bạn cần theo dõi thu nhập đến từ các trang (bài viết) khác nhau. Nếu ở 1 trang hay bài viết nào đó có nhiều click và giá click cao nghĩa là nội dung của trang (bài viết) này thu hút nhiều độc giả và quan trọng là nó liên quan đến những quảng cáo mà giá click rất đắt. Nắm bắt được điều này bạn cần thường xuyên nhắc đến và trỏ link đến những bài viết đó. Đặt quảng cáo trên đầu trang làm sao khách truy cập sẽ thấy quảng cáo Google Adsense của bạn đầu tiên khi truy cập vào trang web đó. Đồng thời, nếu có thể hãy tập trung viết về nội dung tương tự với những trang mang về thu nhập cao.

Trên đây là 5 cách giúp bạn tăng thu nhập từ Adsense mà mình đã dịch và tổng hợp lại từ những blogger nổi tiếng, bản thân mình cũng chưa biết cách tối ưu thu nhập từ Google Adsense nhưng mình đã bắt đầu làm theo và hi vọng sớm có kết quả.

Chúc các bạn thành công!
Previous
Next Post »
Thanks for your comment