5 cách cải thiện tốc độ tải trang cho Blogger

5 cách cải thiện tốc độ tải trang cho Blogger - Không giống với WordPress có thể sử dụng các plugin để tăng tốc cho blog. Với Blogger, việc tăng tốc blog trên thực tế dựa nhiều vào mẹo hay thủ thuật nhiều hơn. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến các bạn 5 cách cải thiện tốc độ tải trang cho Blogger.

5 cách cải thiện tốc độ tải trang cho Blogger - eblogthuthuat.blogspot.com

1. Tối ưu CSS


CSS là thành phần không thể thiếu trên mỗi blog hay website, việc hoạt động lâu ngày có thể dẫn tới việc mã CSS của template dài vô tận, tưởng như không bao giờ hết, điều này có thể làm cho tốc độ tải trang của blog chậm đi đôi chút. Nhưng bạn yên tâm, một số công cụ ra đời giúp bạn khắc phục điều đó:
Các bạn vào Template > Edit HTML. Tìm đến thẻ <b:skin> và copy toàn bộ CSS cho đến trước thẻ đóng </b:skin>. Truy cập vào địa chỉ trên để nén CSS rồi thay thế cho phần CSS cũ của blog.

2. Tối ưu hình ảnh


Việc lấy hình ảnh từ các trang web khác rồi đặt lên blog của mình sẽ làm chậm tốc độ tải hình ảnh của blog vì việc tải hình ảnh lúc này phụ thuộc vào tốc độ của host. Vì vậy lời khuyên của mình là bạn nên tải ảnh về upload trực tiếp hình ảnh lên blog, việc này sẽ cải thiện được đôi chút tốc độ.

Hoặc bạn hãy chịu khó giảm dung lượng ảnh rồi sau đó upload lên blog. Một số công cụ online giúp bạn thực hiện điều này như:
Việc chèn nhiều script vào blog là điều không nên vì điều đó sẽ làm cho tốc độ của blog chậm đi đáng kể. Để cải thiện tốc độ bạn có thể tối ưu các script qua các cách sau:

Chèn trực tiếp script vào template bằng thẻ sau:
<script type='text/javascript'>//<![CDATA[
code
//]]></script>
Việc chèn script thẳng vào template thay vì Layout sẽ làm tốc độ tải trang được nhanh hơn, tuy nhiên việc này sẽ làm template dài hơn và điều này thì không có lợi cho SEO. Chính vì thế, bạn nên chèn script càng xuống phía dưới, càng gần thẻ </body> càng tốt và lời khuyên của mình vẫn cứ là sử dụng càng ít script thì càng nhanh

Các script không nhất thiết phải xuất hiện ở toàn bộ các trang, vì vậy bạn nên tính toán xem nó nên xuất hiện ở những trang nào. Việc tùy chỉnh vị trí xuất hiện của các script mình sẽ nói chi tiết ở những bài sau, tuy nhiên có 2 thẻ có thể giúp bạn cơ bản trong việc này:

Chỉ hiển thị script tại trang chủ:
<b:if cond='data:blog.url == data:blog.homepageUrl'>
DATA
</b:if>
Chỉ hiển thị script tại trang bài viết:
<b:if cond='data:blog.pageType == &quot;item&quot;'>
DATA
</b:if>
Hoặc các bạn có thể nén script bằng cách truy cập vào


Bước 1: Mở file Javascript và copy toàn bộ code.
Bước 2: Vào các trang nén Javascript ở trên và nén đoạn Javascript của bạn.
Bước 3: Chèn đoạn code vừa nén vào Template theo cấu trúc sau:
//<![CDATA[
Code Javascript sau khi đã nén.
//]]>

4. Tăng tốc đối với Font Awesome và Google Fonts


Mình đã có bài viết riêng chia sẻ việc tối ưu tốc độ tải trang với Font Awesome và Google Fonts, các bạn có thể xem lại tại đây.
Mẹo tăng tốc độ tải trang khi dùng Font Awesome và Google Fonts

5. Tăng tốc bằng việc xóa bỏ CSS mặc định Blogger


Xem lại bài viết chia sẻ cách xóa bỏ CSS mặc định của Blogger tại đây.
Mẹo xóa bỏ hoàn toàn CSS mặc định của Blogger
Các bạn có thể áp dụng ngay cho blog của mình những cách này để tăng tốc cho blog. Hi vọng bài viết 5 cách cải thiện tốc độ tải trang cho Blogger sẽ giúp ích cho các bạn.

Chúc các bạn thành công!
Previous
Next Post »
Thanks for your comment